PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG THCS ĐỒNG TÂM
Video hướng dẫn Đăng nhập

TRƯỜNG THCS ĐỒNG TÂM

         TỔ THƯ VIỆN

" CHỦ ĐỀ THẦY CÔ VÀ MÁI TRƯỜNG"

BÀI GIỚI THIỆU THÁNG 11 – 2023

CUỐN SÁCH: “ MỘT THỜI ĐỂ NHỚ TẬP II”

Tác giả: Hội cựu giáo chức huyện Ninh Giang

Thông tin sách: bản khổ 14cm x 21cm, tại Nhà in Hải Băng

KH: TKDC-00288 đến TKDC-00292      

            Kính thưa các thầy, cô giáo! thưa các bạn học sinh thân mến!

            Tháng 11 lại về trong không khí hân hoan của cả nước hướng về ngày nhà giáo Việt nam 20/11, ngày mà cả xã hội tôn vinh nghề dạy học và người dạy học.

            Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đang đến gần. Bên cạnh những món quà xinh xắn, những bông hoa được chăm chút dành tặng người đứng trên bục giảng, thì “Sách” là món quà mang nhiều ý nghĩa và cũng là cửa sổ mở ra những chân dung đẹp, những bài học giáo dục quý giá cho chúng ta. 

            Trong khi ngành giáo dục và đào tạo nước nhà đang quyết tâm thay đổi bố cục và hình ảnh bức tranh màu sắc của riêng mình, khi toàn xã hội đang yêu cầu đổi mới toàn diện nền giáo dục quốc gia thì cuộc thi viết về nhà giáo đã mở ra với quy mô toàn quốc, lớn nhất từ xưa tới nay, là một thành công đáng ghi nhận.

          Trong không khí cả nước tưng bừng tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Hôm nay, tôi rất vui khi được giới thiệu đến các thầy cô giáo và các em cuốn sách “Một thời để nhớ”. Tập thơ của Hội CGC Huyện Ninh giang tập II.

        Bao tâm sự của những nhà giáo tâm huyết, tạm biệt bảng đen phấn trắng về với cuộc sống đời thường, nay được thả hồn trong những vần thơ mộc mạc gửi vào “ Một thời để nhớ” để còn mãi với thời gian.

“Một thời để nhớ” gợi nguồn thơ

“ Giáo chức thi nhân” thỏa nỗi chờ

Lục bát gieo vần, thơ họa cảnh

Đường thi đối ẩm, cảnh sinh thơ

Da mồi, tóc bạc, tâm luôn sáng

Khuyến học, khuyến tài, đức chẳng mờ

Gặp lại thầy cô, xin chúc Hội

“ Một thời để nhớ”, sáng vần thơ.

“ Một thời để nhớ” là tiếng lòng của những người trồng hoa, những kỹ sư tâm hồn, những người làm ‘nghề cao quý quý nhất trong những nghề cao quý”.

          Rất nhiều nhà giáo trong hội CGC huyện Ninh Giang đã có những bài thơ hay được đăng trong các tập thơ của Hội CGC tỉnh và nhiều tập san, trang thơ, sách báo. Phần lớn tác phảm thơ của các CGC là những lời tâm sự, giao lưu trong các CLB, giao lưu với bạn bè gần xa cho tâm hồn trẻ mãi.

“Một thời để nhớ” là những trang thơ thấm đậm tình cảm cao đẹp; tha thiết yêu quê hương đất nước; Kính yêu Đảng; Bác Hồ; lưu luyến với nghề, với bạn bè đồng nghiệp, với học trò thân yêu. Những bài thơ giàu chất nhân văn mà lung linh sắc màu để gửi vào “Một thời để nhớ”.

          Kính mời các thầy cô giáo, các bạn học sinh tìm đọc cuốn sách này tại Thư viện trường THCS Đồng Tâm để hiểu thêm những lời hay ý đẹp được gửi gắm vào trang thơ của Hội CGC huyện Ninh Giang.

         Trước khi ngừng lời xin kính chúc các thầy, cô giáo một tuần mới mạnh khoẻ, công tác tốt. Chúc các bạn HS chăm ngoan, học giỏi…

                                                                                                                           Đồng Tâm, ngày 10 tháng 11 năm 2023

KÍ DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU

 

 

Phạm Thị Chuyền

CÁN BỘ THƯ VIỆN

 

 

Đặng Thị Nga

 

TRƯỜNG THCS ĐỒNG TÂM

         TỔ THƯ VIỆN

BÀI GIỚI THIỆU THÁNG 11 – 2023

CUỐN SÁCH: “HẠT GIỐNG TÂM HỒN TẬP 4- TỪ NHỮNG ĐIỀU BÌNH DỊ”

                Chào mừng quý thầy cô giáo và các bạn học sinh bạn đến với buổi giới thiệu sách của Thư viện trường THCS Đồng Tâm. Thật vui khi được tiếp tục đồng hành cùng thầy cô giáo và các bạn trên hành trình khám phá tri thức mới. 

                Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh yêu mến!

             Có lúc nào chúng ta bỗng nghĩ rằng không còn phương hướng để đi và cuộc sống dường như không còn ý nghĩa nào để sống, hay đôi khi chúng ta lo lắng về giá trị của bản thân, bị tổn thương sâu sắc hoặc nghi ngờ về con đường đã chọn, tương lai mịt mù mây đen phía trước ? Vâng, cuộc sống đôi khi có lúc này lúc kia, và sẽ có một lúc chúng ta sẽ có suy nghĩ như vậy. Chúng ta cứ mãi loay hoay trong vất vả và đau khổ, thất vọng hay chùn bước…để đến khi vượt qua được, chúng ta mới cảm nhận được thứ làm nên điều đó không cao siêu gì mà nó lại rất bình dị – và chúng ta sẽ thầm cảm ơn những điều bình dị ấy. 

              Hạt giống tâm hồn là một bộ sách gồm nhiều tập do First News Tổng hợp và thực hiện. First News là thương hiệu quốc tế của Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt, là một trong những thương hiệu xuất bản uy tín và được bạn đọc yêu thích nhất tại Việt Nam. Ra đời từ năm 1994, First News đã trải qua 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất bản sách, với trên 2.000 cuốn sách giá trị ra mắt bạn đọc trên tất cả các lĩnh vực khác nhau. Trong đó có 90% các đầu sách được chuyển ngữ từ các tác giả nổi tiếng trên thế giới. Đây là một trong những đơn vị sớm nhất ký kết và tuân thủ Công ước Berne năm 2003. Tính đến nay, First News đã xuất bản hơn 3000 đầu sách nhân văn, ý nghĩa, có giá trị. Trong đó, hàng trăm quyển sách đã trở thành hiện tượng trong ngành xuất bản, văn hóa đọc, là những cuốn sách gối đầu giường của thanh thiếu niên Việt Nam, luôn có mặt trong danh sách những cuốn sách bán chạy nhất Việt Nam như: Hạt giống tâm hồn, Đắc nhân tâm, Hành trình về phương Đông, Quẳng gánh lo đi và vui sống, Hiểu về trái tim, Nghĩ giàu và làm giàu, 7 Thói quen của bạn trẻ thành đạt,…

            Tập sách “Hạt Giống Tâm Hồn tập 4- Từ những điều bình dị  là những câu chuyện về giá trị vĩnh hằng của cuộc sống, những câu chuyện chân chất, giản dị từ những con người bình dị ấy sẽ giúp chúng ta cảm nhận và tìm lại được những giá trị của bản thân và ý nghĩa của cuộc sống mà chúng ta vô tình lãng quên.Ý nghĩa sâu sắc hơn của những mẩu truyện ngắn Từ những điều bình dị  này giống như một bàn tay có thể làm dịu tâm hồn, thêm động viên và sức mạnh để giúp chúng ta vượt qua những căng thẳng tinh thần, những khó khăn và thử thách trong cuộc sống để khẳng định bản thân và theo đuổi ước mơ, vươn đến những điều tốt đẹp hơn. Trong đó mình thực sự ấn tượng với câu chuyện “Đâu là hạnh phúc bạn đang có”, câu chuyện mở đầu bằng một câu nói như thế này: “Chúng ta chỉ cảm thấy giá trị thật sự của hạnh phúc cho đến khi chúng ta đã đánh mất hoặc sắp sửa mất nó” Câu chuyện kể về một chuyến đi du ngoạn trên biển của nhà vua nọ. Trong lần đó đã sảy ra một sự việc mà nhà vua cũng phải nể phục. Đó là cách giải quyết của một vị hành khách trên tàu đối với 1 người tùy tùng bên cạnh nhà vua, khi anh ta liên tục la thét vì sợ sóng dữ.  Không ai có thể ngăn cản được anh ta, dù nhà vua cáu giận thốt lên 3 lần “Ở đây có ai có thể làm cho tên hèn nhát kia câm miệng lại được không?”, nhưng không ai dám ra mặt nhận trọng trách này. Sau đó có 1 vị hành khách bước lên và nói rằng: “Tôi nghĩ tôi có thể làm anh ta yên lặng nếu như tôi có thể toàn quyền làm điều đó.” Sau khi được nhà vua cho phép thì đây là cách giải quyết của ông khách: “Người khách liền ra lệnh ném anh ta xuống biển. Rơi xuống biển lạnh giá đầy sóng lớn, anh ta gào lên khiếp sợ và vùng vẫy trong hoãng loạn, cố tìm mọi cách ngoi lên mặt nước. Ít giây sau hành khách cho thả phao kéo anh ta lên. Khi bám được vào thành tàu, dù mệt rũ rượi và nét mặt lộ rõ nét kinh hoàng nhưng anh ta đã hoàn toàn yên lặng.” Nhà vua thấy cách của vị khách liền hỏi vị khách rằng tại sao anh ta có thể biết trước được như vậy. Người khách đáp: “Chúng ta không bao giờ nhận ra những điều bình dị mà quý giá đang có trong mọi tình huống, cho đến khi chúng ta rơi vào một tình trạng thực sự tồi tệ hơn.”

              Thông qua những câu chuyện gây xúc động, những sự kiện bất ngờ với những ý tưởng sâu sắc, những câu chuyện trong cuốn sách “Từ những điều bình dị” đều nhấn mạnh đến tinh thần vượt qua khó khăn. Giúp bạn nhận ra những vấn đề của bản thân và những người xung quanh…để suy nghẫm và chiêm nghiệm để tìm ra đáp án cho cuộc đời mình. 

            Trong cuộc sống thì dường như ai cũng sẽ có những ước mơ về một cuộc sống hạnh phúc, hạnh phúc cả về mặt vật chất lẫn tinh thần. Nhưng cuộc sống lại vô cùng mơ hồ, có lẽ là lý do chủ quan khiến cho chúng ta trở nên bất hạnh. Đấy chính là do những suy nghĩ tiêu cực của chính chúng ta. Không phải ngẫu nhiên mà trong cuốn sách này, trong trang đầu cuốn sách này tác giả đã viết rằng: “Trong những thời khắc khó khăn nhất, đừng trở thành một người hạnh phúc mà hãy trở thành một người có giá trị. Khi một cánh cửa đóng lại, đồng nghĩa với việc là sẽ có một cánh cửa khác mở ra.” Thông thường thì chúng ta sẽ chỉ tập trung vào cánh cửa đã đóng lại rồi mà quên mất là những thời khắc đã mở ra và chào đón chúng ta.

           Người hạnh phúc nhất không phải là người có mọi thứ tốt nhất, mà người hạnh phúc nhất là người biết chuyển biến những gì xảy đến với mình một cách tốt nhất. Hạnh phúc chỉ đến với những ai mà biết khóc khi tổn thương, biết đau đớn khi mất mát và biết cố gắng khi thất bại. Bởi vì, chỉ có như vậy thì họ mới biết trân trọng, biết tận hưởng những gì mà cuộc sống đã, đang và sẽ đem lại cho họ. Bạn sẽ không bao giờ bước đi trên con đường hành trình hạnh phúc nếu như bạn không học hỏi được những điều mất mát, những điều đau khổ và những khó khăn trong quá khứ.

           Được sinh ra và được sống cuộc đời này là điều hạnh phúc nhất mà mỗi người đang có và họ nên nhận ra điều đấy. Trong hành trình và bước đi trên con đường hạnh phúc, bạn sẽ nhận ra là hạnh phúc vô cùng nhỏ bé, tuy vô cùng giản dị, thế nhưng nó lại là món quà vô giá. Đôi khi có những thứ mà vượt ra khỏi tầm tay của mình thì mình mới nhận ra đã từng sở hữu nó và nó rất quan trọng với cuộc đời mình như thế nào. Hạnh phúc chính là những điều được kết tinh từ những điều bình dị hằng ngày. Vì vậy, mỗi chúng ta hãy trân trọng giá trị cuộc sống, trân trọng hạnh phúc của chúng ta đang có. Hãy lựa chọn cách yêu thương, chia sẻ với mọi người xung quanh để có thể sống hạnh phúc hơn mỗi ngày. 

             Nếu yêu thích những nội dung mình chia sẻ, hãy đến Thư viện Nhà trường để đón đọc những câu chuyện hay trong cuốn sách nhé! Cuốn sách nằm trong tủ sách Truyện số đăng kí cá biệt TST-00092 tại thư viện Nhà trường.

            Hi vọng cuốn sách này sẽ thật sự bổ ích và hỗ trợ hiệu quả cho công việc học tập của các bạn.

 Trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô giáo và các em học sinh!

                                                                                                                     Đồng Tâm, ngày 10 tháng 11 năm 2023

KÍ DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU

 

 

Phạm Thị Chuyền

CÁN BỘ THƯ VIỆN

 

 

Đặng Thị Nga

 

 

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Chủ điểm: Chào mừng 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023) và 34 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2023) BÀI GIỚI THIỆU THÁNG 12 – 2 ... Cập nhật lúc : 10 giờ 38 phút - Ngày 14 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
" CHỦ ĐỀ THẦY CÔ VÀ MÁI TRƯỜNG" BÀI GIỚI THIỆU THÁNG 11 – 2023 CUỐN SÁCH: “ MỘT THỜI ĐỂ NHỚ TẬP II” Tác giả: Hội cựu giáo chức huyện Ninh Giang Thông tin sách: bản khổ 14cm x 21cm, tại N ... Cập nhật lúc : 10 giờ 32 phút - Ngày 14 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
CHỦ ĐỀ: CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP HỘI LHPN 20/10/2023 BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 10/2023 TÊN SÁCH GIỚI THIỆU: “CÁC VỊ NỮ DANH NHÂN VIỆT NAM" ... Cập nhật lúc : 14 giờ 37 phút - Ngày 13 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 09/2023 TÊN SÁCH GIỚI THIỆU:"THỜI THANH NIÊN CỦA BÁC HỒ" Kính thưa các thầy cô giáo, cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến! Tôi đã đọc “Thời thanh niên của B ... Cập nhật lúc : 10 giờ 0 phút - Ngày 13 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Thông báo các khoản thu năm học 2023 - 2024 theo Công văn số 759/UBND-GDĐT, ngày 13/9/2023 của UBND huyện Ninh Giang về việc thực hiện các khoản thu trong các nhà trường năm học 2023 – 2024 ... Cập nhật lúc : 16 giờ 52 phút - Ngày 10 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Thông báo các khoản thu năm học 2023 - 2024 theo Công văn số 759/UBND-GDĐT, ngày 13/9/2023 của UBND huyện Ninh Giang về việc thực hiện các khoản thu trong các nhà trường năm học 2023 – 2024 ... Cập nhật lúc : 16 giờ 52 phút - Ngày 10 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Các biểu mẫu công khai năm học 2023 - 2024 của trường THCS Đồng Tâm theo Thông tư 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 12 năm 2017. Thông tư ban hành qui chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo ... Cập nhật lúc : 16 giờ 47 phút - Ngày 10 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
10 PHƯƠNG PHÁP ĐỌC SÁCH HIỆU QUẢ Sách – một kho tàng tri thức, luôn ở gần chúng ta mọi lúc mọi nơi, sách mang đến bao điều lý thú, chứa đ ... Cập nhật lúc : 9 giờ 43 phút - Ngày 10 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Căn cứ Thông tư 36/2017/TT-BGD&ĐT, trường THCS Đồng Tâm tiến hành tổ chức công khai các hoạt động của nhà trường bằng hình thức Niêm yết ... Cập nhật lúc : 14 giờ 45 phút - Ngày 27 tháng 7 năm 2023
Xem chi tiết
THƯ VIỆN BÀI TUYÊN TRUYỀN HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ “NGÀY SÁCH VIỆT NAM VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM NĂM 2023” Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách là sản phẩm văn hóa tinh thần ... Cập nhật lúc : 10 giờ 32 phút - Ngày 10 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
12345678910111213